HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG CĐ Y TẾ ĐIỆN BIÊN TRONG THỜI GIAN PHÒNG CHỐNG COVID-19

Đăng ngày 07 - 09 - 2021
100%

Cơn bão dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã và đang trở thành vấn đề đáng lo ngại với tất cả các quốc gia trên Thế giới trong đó có Việt Nam, với những biến thể ngày càng gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng con người. Trong tình hình chung đó, cán bộ, giảng viên,học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên đã có nhiều hoạt động tích cực để phòng chống  dịch bệnh mà vẫn đảm bảo kế hoạch đào tạo của Nhà trường.

Trước làn sóng dịch lần thư 4 bùng phát ở Việt Nam, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 61 ca nhiễm trong cả tỉnh, ngay lập tức lãnh đạo nhà trường đã điều chỉnh kế hoạch đào tạo lý thuyết và thực tập tốt nghiệp của học sinh sinh viên cho phù hợp với tình hình của nhà trường và địa phuơng. Cụ thể: HSSV Việt Nam thực tập TN tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên, nơi được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo thành lập bệnh viện dã chiến số 2 nếu số ca nhiễm trên địa bàn tăng, ở đây, ngoài việc thực tập lâm sàng thông thường thì các em sẽ có điều kiện tiếp cận với điều kiện chống dịch thực tế; Lưu HSSV Lào được tạm dừng thực tập để đảm bảo an toàn trước những biến động phức tạp của dịch.

Sau một thời gian nghỉ phòng chống dịch, thực hiện Công văn số 1081/SYT-NVY ngày 01/7/2021 của Sở Y tế tỉnh Điện Biên về việc tổ chức hoạt động dạy và học trở lại; để kịp thời phát hiện , hạn chế mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh covid-19 trong nhà trường và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên khi HSSV Lào sang thực tập lâm sàng, Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên đã xây dựng kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giảng viên, HSSV vào thứ 7 hàng tuần.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiên nghiêm túc, tuân thủ chặt chẽ quy trình lấy mẫu.Cán bộ tham gia lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu được tập huấn đầy đủ, chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn sinh học trong thu thập mẫu bệnh phẩm. Phòng Đào tạo và NCKH xây dựng kế hoạch, phối hợp các phòng khoa liên quan triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, hiệu quả; báo cáo kết quả triển khai thực hiện cho Sở Y tế và các đơn vị liên quan khi có yêu cầu. Phòng Tổ chức hành chính cùng với Phòng Tài chính kế toán lên dự toán mua sắm đầy đủ dụng cụ trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện phòng hộ cho người lấy mẫu bệnh phẩm, phun khử trùng tại các điểm lấy mẫu. Phòng Công tác HSSV lập danh sách cụ thể cán bộ, giảng viên, HSSV thuộc đối tượng được lấy mẫu, tổng hợp và thông báo kết quả xét nghiệm từ trung tâm Kiếm soát bệnh tật tỉnh ĐB tới mọi người. HSSV đi thực tập lâm sàng phải đảm bảo thực hiện đúng 5K, được cán bộ giảng viên thực hiện đưa đón, đo thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn tay trước và sau khi đi viện trở về Khu NT. Nhà trường còn tiến hành tách khu vực sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi giải trí của HSSV đi lâm sàng để không ảnh hưởng đến HSSV học lý thuyết tại trường.

Chính sự phối hợp nhịp nhàng, khoa học của các bộ phận cũng như ý thức phòng chống dịch ngày càng được nâng cao mà 100% cán bộ, giảng viên, HSSV được lập danh sách lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 luôn thực hiện đúng thời gian và địa điểm quy định. Cho đến nay, sau khi đã kết thúc 5 tuần triển khai lấy mẫu không có bất cứ  sự cố đáng tiếc nào xảy ra, đặc biệt các em Lưu HSSV Lào đã hoàn thành kỳ thực tập lâm sàng tốt nghiệp tốt đẹp và đáng nhớ nhất trong quãng đời SV của mình.

Chúng ta đang phải trải qua những thời khắc không bao giờ quên của lịch sử khi Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung đang phải cùng nhau gồng mình chiến đấu chống lại những biến đổi khó lường của dịch bệnh; nhưng với niềm tin, sự đồng lòng quyết tâm của tất cả mọi người chắc chắn đại dịch sẽ được đẩy lùi và chúng ta sẽ bình yên trở lại trong một ngày không xa./.

                                                                                                                                                                                                                                                 Nguyễn Liên

Tin mới nhất

Trường Đại học Y Dược Thái Bình đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên(01/04/2024 5:41 CH)

Giao lưu, gặp gỡ thế hệ trẻ, tuyên truyền về 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 71 năm...(11/03/2024 9:40 CH)

Hội nghị chỉnh sửa, vận hành, đánh giá và cải tiến Hệ thống bảo đảm chất lượng Trường Cao đẳng Y...(07/03/2024 9:24 CH)

Ngày 15/9/2023 trường Cao đẳng Y tế Điện Biên long trọng tổ chức Lễ bế giảng và cấp bằng tốt...(15/09/2023 11:29 CH)

Từ ngày 25/7 - 27/7/2023 cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên trường cao đẳng Y tế Điện Biên đã...(29/07/2023 4:00 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
92 người đã bình chọn
°
974 người đang online