Công tác đào tạo, quản lý, phục vụ Lưu HSSV Lào ở Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên luôn được quan tâm, chú trọng.

Đăng ngày 09 - 03 - 2021
100%

Trong thời kì hội nhập, sự đa dạng hóa đối tượng và các mô hình đào tạo luôn là những đòi hỏi thiết yếu, là một tiêu chí để đánh giá vai trò, vị thế chất lượng đào tạo của môi trường giáo dục. Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên, bên cạnh sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực y tế phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ĐB và các tỉnh lân cận, Nhà trường còn đạt được những thành tựu trong công tác đào tạo lưu học sinh Lào. Từ đào tạo chuyên môn và các kỹ năng đến phục vụ chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các em, nhà trường đã và đang tạo dựng được hình ảnh đầy năng động, sáng tạo, thân thiện trong hệ thống các trường Chuyên nghiệp của tỉnh và khu vực Tây bắc, là ngôi trường thu hút ngày càng nhiều LHS Lào đến học tập.

Hiện nay, quy mô đào tạo học sinh sinh viên Lào tại Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên là trên 200 LHS.Trong nhiều năm qua, công tác đào tạo đội ngũ nhân lực y tế cho nước bạn Lào đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần quan trọng vào xây dựng, phát triển mối quan hệ hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa các tỉnh Bắc Lào và tỉnh ĐB. Trường Cao đẳngY tế Điện Biên đang được đánh giá là một địa chỉ đào tạo học sinh sinh viên Lào có chất lượng và uy tín.

Bên cạnh việc xây dựng một chương trình đào tạo có tính sáng tạo, phù hợp với các đối tượng, đảm bảo tính liên tục, phong phú, cân đối giữa phần lý thuyết và phần thực hành, đội ngũ giảng viên vững chắc về chuyên môn, nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy thì một đặc điểm nổi bật của nhà trường là luôn sát sao với những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của các em LHS, nhất là vấn đề về tâm tư, sức khỏe. Ngày 02/3 vừa qua  LHS Nang Sổm Phim Sụ Ly Khăm là SV năm thứ nhất lớp CĐĐD K11 lớp 1 có biểu hiện ho, tức ngực, khó thở ho ra ít máu, Nhà trường đã ngay lập tức cho SV nhập viện điều trị tại khoa Nội tổng hợp BVĐK tỉnh ĐB đồng thời liên lạc ngay với gia đình của em bên Lào và khẩn trương báo cáo đến Sở Y tế, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Ngoại vụ để xin ý kiến chỉ đạo. Trước diễn biến của bệnh và được sự tư vấn của Bác sỹ trực tiếp điều trị cũng như sự đồng ý của gia đình LHS Nang Sổm Phim Sụ, ngày 04/3/2020 Nhà trường đã phối hợp cùng Bệnh viện ĐK tỉnh ĐB làm các thủ tục chuyển tuyến cho em về Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Trung ương, cử đồng chí Lò Thị Mai cố vấn học tập của lớp đưa em về Hà Nội. Đích thân đồng chí Cà Văn Diện - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng Nhà trường đã đến thăm, tặng quà, động viên LHS yên tâm điều trị bệnh.

                                  Ảnh: Nguyễn Liên

Có thể nói, cùng với đào tạo chuyên môn và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên đã và đang khẳng định vai trò của mình trong công tác đào tạo học sinh sinh viên Lào bên cạnh đào tạo học sinh sinh viên trong nước. Đến với trường Cao đẳng Y tế Điện Biên các em không chỉ được học kiến thức, mà còn nhận được sự quan tâm tận tình chu đáo của Nhà trường, từ chị cấp dưỡng, anh bảo vệ đến tập thể giảng viên cán bộ viên chức, lãnh đạo nhà trường luôn đặt các em vào vị trí trung tâm của sự phát triển; quyết tâm thực hiện 3 tốt: “Tổ chức đào tạo tốt, quản lý tốt, phục vụ tốt”.  Khi công tác đào tạo LHS được đẩy mạnh đã khẳng định nhà trường có nhiều đóng góp trong việc giữ mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh ĐB với 6 tỉnh Bắc Lào đồng thời góp phần tăng cường, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, thủy chung trong sáng của hai quốc gia Việt - Lào như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đúc kết:

“Việt - Lào hai nước chúng ta
Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”.

                                                                                                                                                                              Nguyễn Liên

Tin mới nhất

Trường Đại học Y Dược Thái Bình đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên(01/04/2024 5:41 CH)

Giao lưu, gặp gỡ thế hệ trẻ, tuyên truyền về 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 71 năm...(11/03/2024 9:40 CH)

Hội nghị chỉnh sửa, vận hành, đánh giá và cải tiến Hệ thống bảo đảm chất lượng Trường Cao đẳng Y...(07/03/2024 9:24 CH)

Ngày 15/9/2023 trường Cao đẳng Y tế Điện Biên long trọng tổ chức Lễ bế giảng và cấp bằng tốt...(15/09/2023 11:29 CH)

Từ ngày 25/7 - 27/7/2023 cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên trường cao đẳng Y tế Điện Biên đã...(29/07/2023 4:00 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
92 người đã bình chọn
°
785 người đang online