Hội nghị Cán bộ, viên chức năm 2020

Đăng ngày 27 - 01 - 2021
100%

Thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ nội vụ hướng dẫn một số nội dung của nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, ngày 22/01/2021 Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức (CBVC) năm 2021. Đây là Hội nghị quan trọng, được tổ chức thường niên, là dịp để tổng kết, đánh giá những việc đã làm được, những vấn đề tồn tại, khó khăn và định hướng xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cơ bản của năm mới, nhằm phát huy quyền làm chủ tập thể của CBVC và người lao động vì mục tiêu phát triển Nhà trường.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Cà Văn Diện- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường;dđồng chí Phạm Thế Hùng Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; cùng 50 đại biểu CBVC và người lao động.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường,dđồng chí Cà Văn Diện - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày Báo cáo đánh giá tổng kết kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị trong việc thực hiện công tác năm 2020. Năm 2020 đánh dấu kết quả 5 năm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ Nhà trường lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020, tổ chức Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025 và chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Năm học vừa qua, đặc biệt là đầu học kỳ II trong bối cảnh thế giới, cũng như đất nước phải đối phó với đại dịch Covid-19, tất cả các hoạt động của Nhà trường đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, toàn thể CBVC và người lao động, học sinh, sinh viên Nhà trường đã phấn đấu vượt khó, hăng hái thi đua hoàn thành kế hoạch đào tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nghị cũng đã được nghe báo cáo Tổng kết việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020 do đồng chí Đỗ Hồng Minh - Trưởng phòng TC - HC trình bày. Từ đó thấy được những thuận lợi và khó khăn của Nhà trường, những kết quả đạt được cũng như nguyên nhân cách khắc phục tồn tại, khuyết điểm. CBVC đã nhiệt tình thảo luận góp ý vào bản báo cáo, đặc biệt là các nhiệm vụ giải pháp phát huy dân chủ ở cơ sở.

Đồng chí Trần Thị Phương thông qua báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Các ý kiến đóng góp từ Hội nghị CBVC về các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường như: Công đoàn, công tác khảo thí đảm bảo chất lượng, công tác Tài chính kế toán, Tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, thực hiện chế độ chính sách, công tác phục vụ đào tạo... Hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu với tinh thần dân chủ, đoàn Chủ tịch đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc, các vấn đề tồn tại trong năm học 2019 - 2020; ghi nhận và làm rõ hơn về các ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu về công tác quản lý, các mặt hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới. 

Sau nội dung tham luận và giải trình, Hội nghị đã tiến hành bầu Ban Thanh tra Nhân dân năm 2021 gồm 03 đồng chí: Trần Thị Phương ( Phòng TTĐBCL); Phạm Viết Hùng (Phòng TCHC); Trương Thị Hà Trang (Phòng KHTC)

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hồng Minh - Trưởng phòng TC - HC đã phát động phong trào thi đua năm học 2020 - 2021.

Trong năm học này, Nhà trường tiếp tục đổi mới toàn diện công tác đào tạo, xin mở thêm mã ngành Cao đẳng Dược; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tiếp tục áp dụng kỹ thuật tiến tiến phục vụ công tác đào tạo, tiếp tục thực hiện dự án xây dựng nhà thực hành tiền lâm sàng. Sửa chữa nâng cấp một số khoa phòng và hạng mục phụ trợ. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giảng viên trong công tác đào tạo và quản lý người học. Phát huy hơn nữa vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc nâng cao ý thức pháp luật, xây dựng môi trường làm việc văn minh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn cơ quan nhằm phát triển Nhà trường toàn diện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức, người lao động.

Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2021 đã được toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị biểu quyết thông qua. Nghị quyết Hội nghị sẽ là cơ sở để  thực hiện các mặt công tác của Trường năm học 2020 - 2021, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang  thiết bị phục vụ công tác đào tạo, NCKH và các hoạt động khác của Nhà trường. Đây là năm học có nhiều thuận lợi, đánh dấu chặng đường hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành đầy tự hào của các thế hệ thầy và trò Nhà trường, từng bước xây dựng Nhà trường trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế có chất lượng phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên và khu vực Tây bắc cũng như các tỉnh phía Bắc nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

                      Ảnh: Lãnh đạo nhà trường ký giao ước thi đua

Hội nghị CBCCVC Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên năm 2021 đã kết thúc  và thành công tốt đẹp, thể hiện sự quyết tâm và tin tưởng của CBVC và người lao động Nhà trường vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự quản lý, điều hành sáng suốt của Ban Giám hiệu, sự động viên khuyến khích thi đua của tổ chức Công đoàn Trường. Tiếp tục phát huy thành quả đạt được qua 55 năm xây dựng và phát triển, tập thể lãnh đạo, CBVC, người lao động Nhà trường luôn đoàn kết, trách nhiệm, tích cực rèn luyện, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, xây dựng Nhà trường phát triển bền vững, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

                                                                                                                                                                                                                                                  Hồng Liên

Tin mới nhất

Giao lưu, gặp gỡ thế hệ trẻ, tuyên truyền về 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 71 năm...(11/03/2024 9:40 CH)

Hội nghị chỉnh sửa, vận hành, đánh giá và cải tiến Hệ thống bảo đảm chất lượng Trường Cao đẳng Y...(07/03/2024 9:24 CH)

Ngày 15/9/2023 trường Cao đẳng Y tế Điện Biên long trọng tổ chức Lễ bế giảng và cấp bằng tốt...(15/09/2023 11:29 CH)

Từ ngày 25/7 - 27/7/2023 cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên trường cao đẳng Y tế Điện Biên đã...(29/07/2023 4:00 SA)

Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ...(23/09/2021 11:04 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
92 người đã bình chọn
°
2980 người đang online