Các khóa/lớp Liên thông quay trở lại học sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid 19

Đăng ngày 05 - 05 - 2020
100%

Sau một thời gian dài tạm thời nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 2/5/2020 tất cả học sinh, sinh viên hệ liên thông trường Cao đẳng Y tế Điện Biên đã quay trở lại trường tiếp tục hoàn thành chương trình năm học 2019 - 2020.

Không khí chung là sinh viên và giảng viên đều hào hứng, vui vẻ tiếp tục các hoạt động dạy và học, nhưng vẫn nêu cao tinh thần phòng dịch. Nhiều biện pháp phòng dịch bệnh được triển khai. Phòng Công tác Học sinh-Sinh viên phối hợp với phòng Tổ chức- Hành chính đo thân nhiệt người học tại cổng trường, trường hợp HSSV có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, đau họng…sẽ tạm nghỉ học và báo cáo với giáo viên chủ nhiệm, cơ quan y tế để kiểm tra, theo dõi, giám sát theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trường cũng yêu cầu HSSV và giảng viên phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước giờ lên lớp, mỗi SV tự trang bị bình nước cá nhân  giám sát, kiểm tra việc đảm bảo công tác vệ sinh, khử khuẩn tại khu vực lớp học và các khu vực phụ cận. Yêu cầu sinh viên giãn cách đúng quy định, mỗi lớp học bố trí không quá 25 HSSV/ lớp khi học lý thuyết và không quá 15 HSSV/ nhóm đối với học thực hành.

Sinh viên Đặng Thu Huyền, sinh viên lớp CĐĐD LTK3, cho biết: “Nghỉ lâu nên em đã mong sớm được trở lại lớp, vì vậy hôm nay đi học háo hức như ngày khai giảng. Em cảm thấy rất yên tâm khi thấy Nhà trường chuẩn bị rất chu đáo các điều kiện phòng chống dịch, được thầy cô nhắc nhở nhiều về thực hiện các biện pháp phòng dịch, các bạn SV đều ý thức được mức độ nguy hiểm của Covid-19 nên đều tuân thủ nghiêm túc các quy định của trường”

 Ngày đầu tiên đi học trở lại, các lớp đảm bảo 100% sinh viên dự học. SV đến trường đều vui vẻ, phấn khởi. GV tập trung bắt tay ngay vào việc giảng dạy. Trước đó nhà trường đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết đảm bảo quy định phòng dịch. Cùng với đó Phòng Đào tạo và NCKH lên kế hoạch, chuẩn bị chương trình dạy học  đảm bảo kết thúc chương trình học theo quy định.

                                                                                                                                                                                  Nguyễn Liên

Tin mới nhất

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
92 người đã bình chọn
°
407 người đang online